Châu Âu nới lỏng phong tỏa

Thứ 2, 11/05/2020 | 16:07:30
451 lượt xem

Tại châu Âu, mặc dù những tín hiệu khả quan vẫn còn hạn chế, song nhiều nước cũng bắt đầu nới lỏng phong tỏa.

Thủ tướng Anh Boris Johson ngày 10/5 khẳng định lệnh phong tỏa vẫn chưa thể kết thúc, tuy nhiên London sẽ nới lỏng dần một số biện pháp hạn chế. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson: “Đến giờ phút này, chúng ta vẫn cần phải cẩn trọng để kiểm soát dịch bệnh và tránh có thêm ca tử vong”.Trước đó, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh tuần này không phải là lúc dễ dàng để chấm dứt phong tỏa, và lệnh phong tỏa sẽ được kéo dài ít nhất đến ngày 1/6 tới. Những chi tiết khác của cái mà ông Johnson gọi là "một kế hoạch có điều kiện" sẽ được nêu ra tại Quốc hội Anh trong ngày 11/5.

Trong khi đó, sáng nay, hàng triệu người dân Pháp và Tây Ban Nha đã bắt đầu quay trở lại làm việc khi chính phủ nới lỏng phong tỏa. 

Tại Pháp, kể từ hôm nay, lần đầu tiên sau gần 8 tuần phong tỏa, người dân có thể bước ra đường mà không cần phải trình báo. Các trường tiểu học và một số cửa hàng cũng như dịch vụ đã được mở cửa trở lại, nhưng các tụ điểm giải trí vẫn phải đóng cửa. Trong khi người dân Tây Ban Nha không ở các điểm nóng như Madrid và Barcelona, đã có thể ra ngoài gặp gỡ bạn bè ở các nhà hàng, quán bar ngoài trời.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...