Mỹ mua nông sản hỗ trợ người dân

Chủ nhật, 10/05/2020 | 19:39:59
364 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/5 cho biết từ tuần tới Mỹ sẽ bắt đầu thu mua nông sản, thịt và các sản phẩm bơ sữa cho nông dân trị giá 3 tỷ USD trong bối cảnh số người thất nghiệp tại Mỹ đang tăng cao.

Trong thông báo đăng tải trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, bắt đầu từ tuần tới, Mỹ sẽ mua của nông dân, các chủ vườn và các trại gia súc các sản phẩm bơ sữa, thịt, và nông sản trị giá 3 tỷ USD để cung cấp cho các chương trình phân phát lương thực từ thiện.

Hiện chưa rõ khoản tiền trên có nằm trong kế hoạch cứu trợ trị giá 19 tỷ USD mà Bộ Nông nghiệp Mỹ đã công bố hồi tháng 4 hay không. Theo kế hoạch này, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết sẽ mua các nông sản trị giá 3 tỷ USD. Hiện Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Theo số liệu được chính phủ Mỹ công bố hôm 8/5, nền kinh tế Mỹ đã mất đi 20,5 triệu việc làm trong tháng 4, và tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 14,7%.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...