Giải cứu người thất nghiệp trong mùa dịch

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:23:07
622 lượt xem

Đai dịch COVID-19 đang đe đọa đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực, khiến nhiều người mất việc làm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực toàn cầu. Trong tình cản đó, một giải pháp mới đã được chủ các trang trại tại Mexico lựa chọn nhằm tránh ngắt quãng chuỗi cung ứng và hoạt động kinh doanh của mình.

Dịch Covid-19 đã buộc nhiều quốc gia phải "bế quan tỏa cảng". Cách li đã làm sụt giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ thực phẩm từ phía các nhà hàng và người tiêu dùng, khiến nông dân bị ảnh hưởng nặng nề. Thậm chí, một số người cho rằng việc vứt bỏ cây trồng còn kinh tế hơn việc duy trì sản xuất.



Ông ALDO MARES – CEO Công ty GREEN GOLD FARMS: “Chúng ta đã chứng kiến một sự sụt giảm nhu cầu lớn. Thói quen và hành vi của người tiêu dùng thế giới đang thay đổi trước các lệnh hạn chế. Nguồn thực phẩm cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn cũng vì thế mà biến mất. Ngoài ra còn một khó khăn khác đó là tình trạng thiếu nhân công.” 


Việc các nhà máy chế biến thịt tại Mỹ đóng cửa và các nông dân vứt bỏ nông sản ngoài đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến các nước nhập khẩu như Mexico.

Để thích ứng với tình hình và nâng cao năng suất sản xuất trong nước, các trang trại tại Mexico đã thuê các nhân công bị thất nghiệp trong các lĩnh vực khác khi mà nguồn lao động trong lĩnh vực nông nghiệp bị thiếu trầm trọng.


Anh OMAR CORTES – Công nhân làm việc tại trang trại: “Tôi làm việc ở đây phụ thuộc vào những việc cần làm trong một ngày. Tôi làm những công việc vặt như tỉa cây, đặt chậu cây. Công việc này đã giúp tôi trả những hóa đơn, giúp tôi trang trải cho cuộc sống..”




Việc “giải cứu” người thất nghiệp không chỉ giúp cho sinh kế của họ được duy trì, mà còn giúp cho hoạt động sản xuất lương thực không bị gián đoạn, năng suất nâng cao, đảm bảo tình trạng an ninh lương thực được ổn định.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...