Uber cắt giảm hàng nghìn việc làm

Thứ 5, 07/05/2020 | 09:34:54
417 lượt xem

Hãng xe công nghệ Uber có trụ sở tại Mỹ hôm qua đã thông báo kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm trên toàn cầu, do dịch vụ đặt xe sụt giảm mạnh trong mùa dịch. Uber đưa ra thông tin này chỉ một ngày trước khi công bố báo cáo doanh thu của hãng và ngay sau khi hãng xe đối thủ Lyft cũng vừa cắt giảm 17% tổng lượng nhân viên.

Theo đó, Uber sẽ cắt giảm 3.700 việc làm, tương ứng khoảng 14% tổng số nhân viên của hãng trên toàn cầu nhưng không bao gồm các lái xe hợp đồng. Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn chung của hãng, Giám đốc điều hành của Uber là ông Dara Khosrowshahi tuyên bố sẽ không nhận lương cơ bản trong những tháng còn lại của năm nay. 

Giới chuyên gia nhận định dịch COVID-19 và những tác động của nó sẽ khiến các hãng xe công nghệ, trong đó có Uber, phải thay đổi phương thức kinh doanh trong vài năm tới, đồng thời phải hợp lý hóa các chi phí và thu nhỏ quy mô hoạt động mới có thể kiếm đủ lợi nhuận trong bối cảnh bình thường mới.

Nguồn TTXVN    


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...