Thịt từ thực vật “hấp dẫn ” nhờ COVID-19

Thứ 4, 06/05/2020 | 10:13:17
422 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã có dấu hiệu làm gián đoạn chuỗi cung ứng thịt tại Mỹ do hoạt động sản xuất đình trệ và nhiều nhà máy phải đóng cửa. Tuy nhiên, khó khăn này lại đang tạo điều kiện cho sự nổi lên của một mặt hàng thân thiện với môi trường khác, nhưng không mấy phát triển do chi phí và giá thành cao. Đó là thịt làm từ thực vật.

Một công ty Mỹ hôm qua đã thông báo mở rộng chuỗi phân phối thịt được làm từ thực vật đến 1.700 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Kroger. Theo Impossible Foods, doanh thu của công ty đã tăng kể từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ. Đáng chú ý, doanh số tháng 4 của công ty đã đạt kỷ lục. trùng khớp với thời điểm khoảng 20 lò mổ và nhà máy chế biến thịt ở Bắc Mỹ phải đóng cửa do nhiều công nhân mắc COVID-19. 

Hiện Impossible Foods hy vọng sẽ duy trì được doanh thu cao, kể cả khi hết dịch, với việc người tiêu dùng đã lựa chọn thịt làm từ thực vật sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm thân thiện với môi trường này. Theo kế hoạch mở rộng của hãng, sự hiện diện của thịt làm được thực vật trong hệ thống bán lẻ ở Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng gấp 50 lần vào cuối năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...