Thế giới dần quay lại cuộc sống thường nhật

Thứ 4, 06/05/2020 | 08:57:36
579 lượt xem

Người dân nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là một số nước từng là tâm dịch châu Âu, đang nỗ lực chuẩn bị trở lại cuộc sống thường nhật, trong bối cảnh những biện pháp hạn chế do COVID-19 đã dần được nới lỏng một cách thận trọng.

Tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha - nước hiện có số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 thế giới, vỉa hè dành cho người đi bộ đã được mở rộng để khuyến khích giãn cách xã hội. 

Còn với rất nhiều người dân Italy, kể từ hôm 4/5, họ đã lại được tận hưởng một trong những thói quen thường nhật không thể thiếu, đó là nhâm nhi cà phê và thưởng thức bánh sừng bò sau gần 2 tháng phải ở nhà để phòng dịch. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ có thể mua mang về thay vì ngồi ở quầy như tước đây. Còn với các cửa hàng, dù đã được bán mang đi, song doanh thu hiện tại chỉ chiếm 10% so với trước dịch, và có lẽ phải đến khi toàn bộ ngành du lịch “sống lại” thì mới tháo gỡ được khó khăn hiện nay.

Trong khi đó, sau gần 8 tuần tình trạng ắc tắc giao thông giảm nhờ lệnh phong tỏa, những con phố vắng lặng ở thủ đô Paris của Pháp cũng đã dần tấp nập trở lại, dù phải tới ngày 11/5 lệnh cấm tự do đi lại mới chính thức bắt đầu được nới lỏng. 

Dù vậy, một số nước Trung Đông tỏ ra thận trọng trước nguy cơ tái bùng phát dịch. Trong khi Israel kéo dài việc sử dụng dữ liệu điện thoại di động để phát hiện người mắc COVID-19 tới ngày 26/5, thì Li-băng gia hạn phong tỏa toàn quốc thêm 2 tuần.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...