Cảnh báo người tiêu dùng về hoạt động cho vay tiền trực tuyến

Thứ 3, 05/05/2020 | 15:44:00
841 lượt xem

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hoạt động cho vay trực tuyến của một số đơn vị.

Qua quá trình xác minh thông tin, Cục này lưu ý và khuyến cáo người tiêu dùng không vay tiền trực tuyến của các tổ chức, cá nhân khi tìm hiểu và phát hiện các đơn vị này không có thông tin giới thiệu làm rõ chức năng của đơn vị là công ty tài chính, ngân hàng, hoặc là đơn vị có chức năng tư vấn, kết nối giữa người đi vay và người cho vay.

 Cụ thể, các tổ chức, cá nhân cho vay không nêu rõ thông tin về tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, hoặc có nhưng địa chỉ, thông tin liên hệ ở nước ngoài. Đồng thời  không công khai các chính sách thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng; không niêm yết các điều kiện, điều khoản giao dịch chung; không công bố biểu phí hoặc làm rõ các chi phí phát sinh trong quá trình giao dịch.

Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân cho vay không gửi trước mẫu hợp đồng vay và các nội dung chi tiết liên quan đến hợp đồng vay, để người tiêu dùng đọc trước khi xác nhận ký kết giao dịch và không cung cấp hợp đồng đã ký kết và lưu giữ sau khi đã hoàn thành giao dịch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...