Hỗ trợ đúng đối tượng hưởng gói an sinh 62.000 tỷ đồng

Thứ 2, 04/05/2020 | 00:00:00
582 lượt xem

Triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, các địa phương đã chủ động rà soát, lập danh sách các đối tượng được hưởng, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, không để một người ở nhiều danh sách khác nhau.

Người già, người tàn tật, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người lao động mất việc là những đối tượng thụ hưởng gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ

Là hộ cận nghèo của xã, hàng tháng gia đình ông Nguyễn Hải Ứng ở xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng chỉ trông chờ vào khoản tiền chưa tới 1 triệu đồng trợ cấp do ông và người con trai là người khuyết tật. Lo cho cuộc sống đã khó, rồi còn nhiều khoản khác khi vợ ông cũng đã ốm trong nhiều năm qua. 

Ông Nguyễn Hải Ứng, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng: Người ta bảo đồng tiền là huyết mạch mà đây chẳng có, nhiều lúc phải chảy nước mắt mà xin con. Bản thân phấn khởi nhưng chưa nhận được, biết thế thôi nhưng rất phấn khởi, cảm ơn Đảng, Nhà nước.


Tại thị trấn Đông Hưng, UBND thị trấn đã chủ động rà soát sớm các đối tượng được hưởng theo NQ 42 của Chính phủ. Trong đó giao các tổ dân phố đến rà soát các đối tượng lao động tự do. 

Do dịch bệnh, nhiều công nhân cũng bị mất việc làm, không có thu nhập

Ông Nguyễn Đức Long, công chức Lao động Thương binh và xã hội thị trấn Đông Hưng: Lao động tự do xác định ở địa phương thì dễ, còn các đối tượng ở địa phương khác về thì mình cần phải xác định làm theo hợp đồng hay theo tự do thì phải có khai báo cụ thể.



Ông Nguyễn Ngọc Mạnh, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Đông Hưng:

Theo phương pháp loại trừ lấy danh sách người có công làm gốc, sau đó đến nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, loại bỏ những đối tượng đã trùng ở người có công, rồi đến đối tượng hộ nghèo thì loại bỏ người có công, người hưởng bảo trợ để đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, không bị trùng lặp, 1 người ở nhiều danh sách khác nhau.


 Hiện huyện Đông Hưng đã cơ bản hoàn thành danh sách 3 nhóm đối tượng người có công và thân nhân; người hưởng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo gửi lên Sở Lao động thương binh và xã hội với số tiền dự trả là trên 35 tỷ đồng.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...