G20 hỗ trợ học và làm từ xa trong đại dịch COVID-19

Thứ 6, 01/05/2020 | 18:45:21
400 lượt xem

Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ phối hợp cung cấp cho người dân các công cụ làm việc từ xa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang khiến nhiều người phải ở nhà nhiều hơn và hạn chế ra đường. Đây là tuyên bố chung được các Bộ trưởng kinh tế số G20 đưa ra hôm qua sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến.

Tuyên bố chung của G20 nhấn mạnh sự ủng hộ tính liên tục của hoạt động kinh tế và xã hội nhiều nhất có thể trong thời gian xảy ra đại dịch. Do đó, nhóm sẽ thúc đẩy hơn nữa công việc số và phát triển những kỹ năng số cơ bản tại các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các trường phổ thông và đại học, khuyến khích việc sử dụng rộng rãi và an toàn các công cụ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động làm việc và học tập từ xa. 

Các bộ trưởng G20 cũng cam kết hợp tác “trên cơ sở cấp thiết” với các công ty viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ Internet nhằm đảm bảo sự kết nối an toàn với giá cả hợp lý, đặc biệt là dành cho những bộ phận dễ tổn thương nhất trong xã hội.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...