Chủ động phòng dịch Covid-19 khi nghỉ lễ

Thứ 5, 30/04/2020 | 00:00:00
587 lượt xem

Thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Bình vẫn đang trong thời gian nới lỏng giãn cách xã hội. Tuy nhiên, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều người dân di chuyển về các vùng quê. Do vậy, cần đặc biệt chú ý đến các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong thời gian này.

Tổ tự quản phòng dịch Covid-19 đến từng nhà dân tuyên truyền phòng dịch đợt nghỉ lễ

Từ khi nới lỏng giãn cách xã hội đến thời điểm hiện tại, thôn Quang Trung, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư vẫn duy trì việc tuyên truyền phòng dịch, thành lập các tổ tự quản trực tiếp đến từng cụm dân cư để đôn đốc và nhắc nhở bà con. 

Ông Trần Tiến Chinh, Phó chủ tịch UBND xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Hiện tại xã có 6 thôn, mỗi thôn có 1 tổ tự quản và toàn xã có thêm 1 tổ lưu động. Trong dịp 30/4 này chúng tôi giao cho lực lượng công an đảm bảo quân số thường trực, tổ tự quản các thôn tăng cường công tác trực và nắm bắt tình hình phòng dịch tại các khu dân cư. 


Cán bộ y tế xã hướng dẫn người dân các biện pháp phòng dịch

Chị Ngô Thị Tâm, Trạm Y tế xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: 

Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5 này sẽ có nhiều người từ các địa phương về nên chúng tôi nâng cao cảnh giác phòng dịch, chuẩn bị cho tất cả các tình huống có thể xảy ra.


Được chính quyền địa phương quan tâm sát sao, bà con nhân dân tại địa phương cơ bản thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Dù nới lỏng giãn cách xã hội thì việc đeo khẩu trang và hạn chế ra đường vẫn được bà con chấp hành. 

Chị Nguyễn Thị Quế, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Biết là có chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội nhưng chúng tôi vẫn chấp hành phòng dịch. Khách hàng đến là chúng tôi yêu cầu phải đeo khẩu trang, khi mua hàng thì giữ khoảng cách 2m. Hàng ngày tôi cũng thường xuyên cập nhật thông tin từ báo mạng, từ tổ tự quản của thôn, xóm và xã để tiếp thu và chấp hành.


Mặc dù vậy, vẫn còn một số người dân vẫn chưa có ý thức tự giác. Ngồi nói chuyện mặt đối mặt, hay khi ra khỏi nhà vẫn không đeo khẩu trang. Bên cạnh công tác tuyên truyền và kiểm tra đôn đốc của chính quyền địa phương, mỗi người dân cần tự giác phòng dịch cho bản thân thì hiệu quả phòng dịch và ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 mới có thể đạt hiệu quả. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...