Những chú lạc đà giúp thư giãn trong mùa dịch

Thứ 3, 28/04/2020 | 10:06:09
591 lượt xem

Việc phải liên tục ở trong nhà trong thời giãn giãn cách xã hội khiến không ít người cảm thấy căng thẳng. Chính vì thế, nhiều nông trại đã có một ý tưởng rất thú vị là truyền hình trực tiếp hình ảnh những con vật trong trang trại, hay thậm chí đưa những con vật này đi giao lưu với mọi người, để giúp họ vơi bớt lo lắng về đại dịch COVID-19.

Trước khi dịch COVID-19 bùng nổ, nông trại của anh Frank Messing, gần thành phố Frackfurt (Đức) từng là một địa điểm tham quan được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều nơi trên cả nước Đức, trang trại này hiện đang bị đóng cửa đề đề phòng COVID-19 lây lan.

Để tiếp tục phục vụ nhu cầu tham quan giải trí của mọi người, anh Messing đã quyết định cho những chú lạc đà không bướu tại trang trại mình lên sóng online.


Anh Frank Messing – Chủ trang trại lạc đà: “Ngoài việc phát sóng online thì mọi người còn có thể gọi video trực tuyến cho chúng tôi nữa. Việc tiếp xúc với động vật như những chú lạc đà không bướu này đã được chứng minh là có thể giúp mọi người giảm bớt căng thẳng, lo lắng.”



Trong khi đó, một trang trại nuôi lạc đà không bướu khác tại Hà Lan lại có một chương trình trị liệu đặc biệt dành cho những người cao tuổi. 



Bà Mara Houmes-Vlaander – Chủ trang trại lạc đà: “Chúng tôi đã bàn bạc với các viện dưỡng lão, đưa những chú lạc đà tới đây để làm bạn với các cụ ông, cụ bà, giúp họ vơi bớt nỗi cô đơn trong quãng thời gian này.”




Bà Jacqueline de Winter – Giám đốc viện dưỡng lão: “Những con vật dễ thương này đã mang tới điều mà hầu như ai cũng thiếu thốn trong thời gian này, đó là sự vui vẻ.”



Từ lâu, các nhà khoa học đều đã nhất trí cho rằng các con vật là liệu pháp trị liệu rất hữu ích cho sức khỏe tâm lý. Và trong những ngày thế giới đang gồng mình chống dịch COVID-19 như hiện tại, rõ ràng, những con vật như lạc đà cừu không bướu, dù ít hay nhiều, cũng đã góp phần mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...