Singapore điều tra doanh nghiệp sa thải nhân viên trong mùa dịch

Thứ 3, 28/04/2020 | 10:06:05
477 lượt xem

Bộ Nhân lực Singapore vừa nhắc nhở những doanh nghiệp "chèn ép" nhân viên trong mùa dịch. Nhưng doanh nghiệp không trả lương cho nhân viên hoặc cho nhân viên nghỉ việc có thể sẽ không nhận được khoản hỗ trợ việc làm và ưu đãi về giấy phép lao động của chính phủ.

Ngay từ khi mới áp dụng thực hiện giãn cách xã hội, Bộ Nhân lực Singapore đã đề nghị các doanh nghiệp phải đối xử với mọi nhân viên một cách công bằng và có trách nhiệm, bất kể nhân viên thuộc quốc tịch nào. 

Bộ Nhân lực Singapore cho biết đã nhận được nhiều khiếu của nhân viên về việc không được trả lương trong thời gian giãn cách xã hội. Thậm chí một số nhân viên còn bị ông chủ dọa sẽ sa thải nếu báo cáo chuyện "treo lương" với Bộ Nhân lực. 

Bộ này khẳng định sẽ điều tra các đơn khiếu nại hợp lệ và có thể ngừng hỗ trợ các khoản trợ cấp từ chương trình hỗ trợ việc làm (JSS) và phí điều chỉnh nhu cầu lao động nước ngoài (FWL) đối với các công ty liên quan đến khi kết thúc điều tra.  

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...