Người dân Nam Phi gặp khó khăn trong dịch Covid-19

Thứ 3, 28/04/2020 | 10:05:55
481 lượt xem

Dù là quốc gia phát triển nhất khu vực miền Nam châu Phi, nhưng đời sống người dân Nam Phi vẫn gặp khó khăn lớn do dịch Covid-19. Theo khảo sát vừa được công bố ngày 26/4 của Hội đồng Khoa học nhân văn Nam Phi, có tới 25% người dân nước này không còn đủ tiền để mua lương thực.

Theo kết quả khảo sát, có từ 46% - 63% người dân đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chi trả các khoản sinh hoạt phí gia đình. Đáng chú ý, kết quả của cuộc khảo sát cho thấy có đến 55% người dân sống tại những khu nhà tạm không có tiền để mua thực phẩm trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Để hỗ trợ người dân chống chọi với tác động của dịch, chính phủ Nam Phi đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 500 tỷ Rand (26 tỷ USD), nhằm tập trung giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt đối với những đối tượng dễ bị tổn thương do dịch, những người nghèo, người vô gia cư và trẻ em. 

Trong khi đó, cũng theo theo kết quả của cuộc khảo sát, đa số người dân Nam Phi đã thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa toàn quốc. Có đến 99% người được khảo sát cho biết họ chỉ rời nhà ra ngoài mua thực phẩm, thuốc men hoặc nhận trợ cấp xã hội.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...