Món quà quý giá mùa dịch bệnh của trẻ em Tây Ban Nha

Thứ 2, 27/04/2020 | 15:28:24
718 lượt xem

Ngày Chủ nhật 26/4 trở thành một trong những ngày đáng nhớ với nhiều trẻ em ở Tây Ban Nha khi lần đầu tiên trong 6 tuần phải ở trong nhà, các em đã được ra ngoài, hít thở không khí trong lành, chạy nhảy trong các công viên, khu vui chơi hay chỉ đơn giản là đi dạo trên những con phố vắng vẻ gần nhà.

Niềm vui giản dị này và tưởng như là tất yếu này đã trở thành món quà quý giá trong thời dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là tại Tây Ban Nha - một trong những nước chịu ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất thế giới, buộc chính phủ phải có các biện pháp mạnh mẽ nhất.

Không giống như các nước khác, trẻ em tại Tây Ban Nha phải ở trong nhà và chỉ có người lớn được phép ra ngoài để mua thực phẩm, dắt thú cưng đi dạo hoặc trong trường hợp cần trợ giúp y tế khẩn cấp.

Sáng 26/4, tại thủ đô Madrid, nhiều phụ huynh ngày từ sáng sớm đã đưa con ra ngoài trời chơi trong 1 giờ đồng hồ. Theo sắc lệnh của chính phủ, trẻ em dưới 14 tuổi giờ được ra ngoài nếu có người lớn đi cùng. Người dân Tây Ban Nha rất hào hứng đón nhận quyết định này. 



Cô Clara Martin – Phụ huynh Tây Ban Nha: “Với sự háo hức và niềm vui, những đứa trẻ đã mong được ra ngoài sau 45 ngày ở nhà cách ly. Thật sự hạnh phúc và nhẹ nhõm.”





Em Nicolas Ximeno – Người dân Tây Ban Nha: “Đã lâu lắm rồi cháu mới được thấy đường phố và chơi bóng đá. Cháu cảm thấy rất tuyệt vì đượ ra ngoài”




Em Abel Sanchez – Người dân Tây Ban Nha: “Chúng cháu rất biết ơn vì được ra ngoài bởi trong nhà khá ngột ngạt. Mặc dù chúng cháu có trò chơi điện tử, có thể nói chuyện với bạn bè online trên mạng xã hội nhưng được ra ngoài và hít thở không khí trong lành thì vẫn tốt hơn.”



Hướng dẫn mới cấm trẻ em không được tụ tập quá 3 người khi ở cùng một người lớn, và không được đi xa quá 1km từ nhà. Chúng cũng được phép mang theo đồ chơi. Kể từ khi các biện pháp phong tỏa khắt khe nhằm đối phó với dịch COVID-19 được thi hành từ ngày 14/3, 8 triệu trẻ em Tây Ban Nha đã phải liên tục ở trong nhà .Điều này được cho rằng sẽ gây tác hại không nhỏ đến sự phát triển của trẻ em về lâu dài.


Cô Ingrid – Phụ huynh Tây Ban Nha: “Tôi nghĩ rằng nếu tất cả chúng ta có ý thức chung và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thì nên để trẻ em được đi ra ngoài, đặc biệt là những đứa trẻ không hiểu rõ tại sao chúng phải ở trong nhà khiến chúng khó chịu. Trẻ em cũng cần được hít thở không khí trong lành, được chơi và ngay cả khi nhìn thấy những đứa trẻ khác dù ở xa thì chúng cũng thấy vui vẻ hơn.”


Nới lỏng được áp dụng khi tỷ lệ tử vong vì virus corona ở nước này đã giảm. Trong bài phát biểu sáng 25/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez thông báo nếu Tây Ban Nha tiếp tục có dấu hiệu tốt lên, người dân sẽ được phép ra ngoài chơi thể thao và đi bộ cùng người thân từ đầu tháng 5. Bộ trưởng y tế sẽ chịu trách nhiệm sắp xếp và hướng dẫn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...