Tăng cường các biện pháp phòng dịch khi hàng quán mở cửa

Chủ nhật, 26/04/2020 | 00:00:00
518 lượt xem

Sau khi có thông báo nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP Thái Bình đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ là giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội, chứ không phải đã công bố hết dịch. Chính vì thế các biện pháp phòng chống dịch vẫn cần thực hiện thường xuyên song song với đảm bảo phát triển kinh tế xã hội.

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống mở cửa trở lại.

Nghe tin được tiếp tục hoạt động, chị Vũ Thị Nhã, chủ một cửa hàng ăn sáng tại TP Thái Bình, đã chủ động bổ sung các điều kiện phục vụ phòng chống dịch.

Chị Vũ Thị Nhã, chủ cửa hàng ăn uống:

 Chúng tôi đảm bảo có nước sát khuẩn, giãn khoảng cách giữa các bàn với nhau, lượng khách vào sẽ phải cách nhau 1 bàn, khoảng mét rưỡi đến hai mét, số lượng khách sẽ giảm nhưng phòng dịch thì mình vẫn chấp nhận.  


Các cửa hàng kinh doanh ăn uống ngoài phục vụ hàng ăn còn phải đảm bảo thực khách luôn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch

Anh Vũ Duy Hưng, người dân TP Thái Bình: 

Đến ăn tại những cửa hàng đảm bảo các điều kiện phòng dịch thì mình cũng yên tâm hơn nhiều! 


Thời gian hơn 3 tuần giãn cách xã hội tạo ra áp lực không nhỏ về tài chính với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Thế nhưng, đa phần đều xác định, đây là khó khăn chung, và họ sẵn sàng tuân thủ các yêu cầu về phòng dịch khi mở cửa. 

Khách đến các quán ca fè, giải khát cũng phải thực hiện nghiêm khoảng cách tiếp xúc

Chị Đặng Thị Oanh, chủ một quán cà phê ở TP Thái Bình: 

Chúng tôi rất phấn khởi vì hoạt động kinh doanh trở lại bình thường sau giãn cách xã hội. Chúng tôi sẽ chấp hành đầy đủ quy định để bảo vệ an toàn cho mình và cộng đồng.


Bên cạnh đó, vẫn còn những hình ảnh “xấu xí” trong thời điểm cộng đồng đang thực hiện “chung sống an toàn, điều chỉnh tích cực”, không để dịch bệnh lây lan. Hàng quán bày bán ra vỉa hè, các bàn ngồi sát nhau, không chia khoảng cách. Tâm lý chủ quan đã xuất hiện trong một bộ phận người dân. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, hiện nay mới chỉ là giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội, chứ không phải đã công bố hết dịch. Chính vì thế các biện pháp phòng chống dịch vẫn cần thực hiện thường xuyên song song với đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Và cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch.          

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...