Duy trì phòng dịch khi nới lỏng giãn cách xã hội

Thứ 7, 25/04/2020 | 00:00:00
551 lượt xem

Để phòng, chống sự lây lan dịch Covid-19, người dân Thái Bình thời gian qua đã dần hình thành những thói quen tốt trong bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh lây truyền bệnh từ người sang người. Những hành vi tốt này vẫn cần được duy trì ở mỗi người, kể cả thời điểm hiện tại đã được nới lỏng gian cách xã hội.

Ghi nhận trên nhiều tuyến phố khu vực thành phố Thái Bình. Đường phố giờ đây đông đúc nhộn nhịp trở lại. Bên cạnh sự phấn khởi, người dân địa phương cũng rất có ý thức trong công tác phòng, chống dịch. 

Anh Nguyễn Đình Hoàng, Thành phố Thái Bình:

 Tôi rất là vui mừng, cửa hàng được hoạt động trở lại giúp chúng tôi ổn định cuộc sống. Hôm nay tôi mở hàng lượng khách cũng tương đối. Người dân có thông thoáng hơn nhưng vẫn đeo khẩu trang, lần lươt vào quán chứ không vào ồ ạt. 



Bà Trần Thị Cúc, Thành phố Thái Bình:

 Mặc dù đã được nới lỏng giãn cách xã hội nhưng theo tôi mọi người vẫn cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. 


Tuy nhiên vẫn có một bộ phận người dân chủ quan trước dịch bệnh. Người già trẻ nhỏ không đeo khẩu trang. Nhiều hàng quán vỉa hè hoạt động trở lại. 

Cuộc sống của người dân đang dần trở lại quỹ đạo nhưng không nên chủ quan trong phòng tránh dịch bệnh Covid 19

 Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên cả nước tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, cần tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống, đảm bảo ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Rửa tay bằng dung dịch có tính sát khuẩn, đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế tối đa ra đường, không bày bán và tụ tập tại những hàng quán vỉa hè...là những việc chúng ta cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc để phòng dịch Covid-19. Nới lỏng giãn cách xã hội không có nghĩa là chủ quan và ngừng phòng dịch.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...