Nới lỏng giãn cách nhưng không chủ quan

Thứ 6, 24/04/2020 | 00:00:00
664 lượt xem

Sau ngày đầu tiên (23/4) Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ từ, người dân, đặc biệt là một số cơ sở kinh doanh dịch vụ phấn khởi và tin tưởng vào các quy định và biện pháp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 tỉnh Thái Bình. Dù vậy, chúng ta luôn phải chú ý, nới lỏng giãn cách nhưng không chủ quan.

Giảm số bàn ghế hoặc ship hàng online, đó là cách mà nhiều quán hàng ăn ở phường Đề Thám, thành phố Thái Bình thực hiện trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội từ từ.

Các quán ăn,

Quán giải khát đã mở cửa kinh doanh trở lại

Anh Lại Văn Luân - Chủ cửa hàng ăn:
Tôi nhận được tin được phép kinh doanh lại vào tối 22/4, và ngay sau đó chúng tôi đã gọi cho nhân viên đi làm trở lại. Chuẩn bị mọi thứ cần thiết và tiến hành vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ để mở cửa đón khách vào sáng nay.


Bà Phạm Thị Yên, phường Đề Thám: 

Trở lại bán hàng chúng tôi phấn khởi, Nghị quyết chính quyền đưa ra ổn. Chúng tôi cách thưa ra, đeo khẩu trang, găng tay.



Cuộc sống dần bắt đầu trở lại, ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, không thể vì thế mà buông lỏng ý thức phòng dịch. Tại nhiều địa phương vẫn duy trì tổ tự quản để kiểm soát người ra vào.

Các tổ tự quản chống dịch vẫn duy trì hoạt động

Ông Trương Ngọc Đởn – tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: 

Chúng tôi bám trụ để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Nhân dân ra vào không đeo khẩu trang, tập trung đông người chúng tôi nhắc nhở ngay và đi tuần tra để mọi người đều có ý thức chung.



Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thái Bình, các quán café, nhà hàng, trà đá, quán trà chanh có thể mở cửa kinh doanh trở lại nhưng chỉ được hoạt động ở trong nhà chứ không kinh doanh ở vỉa hè. Thế nhưng một số quán cà phê vẫn chưa thực hiện quy định này. Người dân đến uống cà phê lại có tâm lý chủ quan khi ngồi tụ tập sát nhau không đảm bảo khoảng cách an toàn. Một số quán không kinh doanh vỉa hè thì có vẻ vắng vẻ hơn.

Tuy nhiên, nhiều người vì niềm vui của mình mà lại chủ quan tụ tập nơi đông người

Bà Bùi Thị Hương – Chủ tịch phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: 

Với quan điểm địa phương tích cực tuyên truyền vận động toàn thể cán bộ, nhân dân, đặc biệt hộ kinh doanh chủ trương nới lỏng nhưng không chủ quan, áp dụng biện pháp khuyến cáo cách ly của bộ y tế và chính phủ thực hiện chống dịch hiệu quả nhất.



Thời gian tới, các sở, ban, ngành sẽ ban hành bộ chỉ tiêu về nguy cơ an toàn phòng dịch để tất cả những cơ sở nhà hàng, quán cà phê, trà đá, trà chanh phải đăng ký diện tích và lượng khách hành đến quán nhằm đảm bảo quản lý an toàn phòng dịch.

Hoài Thu – Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...