Ngành dịch vụ ăn uống tại Pháp gồng mình trong đại dịch

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:14:49
1,625 lượt xem

Chưa kịp phục hồi sau “cơn lốc” đình công đòi chấm dứt cải tổ hệ thống tiền lương hưu, từ giữa tháng 3, khoảng 250.000 nhà hàng, quán cà phê, khách sạn và 136.000 cửa hàng bán lẻ phi thực phẩm tại Pháp đã phải đóng cửa hoàn toàn theo lệnh phong tỏa quốc gia của chính phủ, nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Số liệu của Viện nghiên cứu kinh tế và thống kê quốc gia Pháp cho thấy, có tới 45% doanh nghiệp thương mại phải tạm ngừng hoạt động, tương đương với 1/3 số lao động và hơn 1/4 doanh thu toàn ngành. Triển vọng rất ảm đạm trong bối cảnh lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài đến 11/5. Ngay cả khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, các nhà hàng và quán cà phê cũng chưa được phép đón khách trở lại. 

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng trong số 180.000 cơ sở dịch vụ ăn uống tại Pháp, 25% có khả năng phải đóng cửa vĩnh viễn sau đại dịch. Đó thường là các nhà hàng nhỏ, chuyên các món ăn vùng miền hoặc đặc sản nước ngoài. Nhiều nhà hàng cố gắng thay đổi phương thức kinh doanh, chuyển sang bán đồ ăn thức uống mang đi, để thích nghi với hoàn cảnh thực tế. Song phần lớn không thể xoay trở kịp vì những khó khăn trong công tác hậu cần và dịch vụ khách hàng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...