Hoạt động kinh doanh ăn sáng và cafe tấp nập trở lại sau chỉ đạo giảm giãn cách xã hội

Thứ 5, 23/04/2020 | 00:00:00
1,297 lượt xem

Sáng 23/4, sau chỉ đạo giảm giãn cách xã hội của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Thái Bình, một số nhà hàng ăn sáng và quán cafe đã mở cửa hoạt động kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu lơ là phòng dịch.

Sau những ngày nghỉ giãn cách xã hội, quán ăn sáng đã được phép kinh doanh trở lại

Ngay sáng 23/4, nhiều người đã tìm đến các quan café sau khi chỉ đạo giảm giãn cách xã hội được ban hành vào tối qua 22/4. Ai cũng vui mừng vì cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường. Tuy nhiên, không thể vì thế mà buông lỏng ý thức phòng dịch. 

Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thái Bình, các quán café, nhà hàng, trà đá, quán trà chanh có thể mở cửa kinh doanh trở lại nhưng chỉ được hoạt động ở trong nhà chứ không kinh doanh ở vỉa hè. Tuy nhiên, một số quán café vẫn chưa thực hiện quy định này. Người dân đến uống café lại có tâm lý chủ quan khi ngồi tụ tập sát nhau không đảm bảo khoảng cách an toàn. Một số quán không kinh doanh vỉa hè thì có vẻ vắng vẻ hơn. 

Những quán vỉa hè tấp nập người 

Các nhà hàng kinh doanh ăn sáng cũng đã khởi động mở cửa lại vào sáng nay. Số lượng khách đến cũng khá đông và vẫn giữ một khoảng cách an toàn nhất định.

Thời gian tới, các sở, ban, ngành sẽ ban hành bộ chỉ tiêu về nguy cơ an toàn phòng dịch để tất cả những cơ sở nhà hàng, quán café, trà đá, trà chanh phải đăng ký diện tích và lượng khách hành đến quán nhằm đảm bảo quản lý an toàn phòng dịch.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...