Đảm bảo duy trì việc giãn cách xã hội

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
545 lượt xem

Để không xảy ra tình trạng chủ quan của người dân trong thời điểm này, tại nhiều địa phương, công tác duy trì các biện pháp giãn cách xã hội vẫn đang được triển khai mạnh mẽ. Trong đó có việc tăng cường các hoạt động của các tổ đội tự quản địa phương trong phòng chống dịch.

Các buổi chợ phiên của xã Vũ Thắng, thường xuyên được nhắc nhở không tụ tập đông người.

Các buổi chợ phiên của xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương đã tăng cường thêm 2 công an viên cùng tổ tự quản thôn 1, để làm nhiệm vụ nhắc nhở người dân không tụ tập đông người. Bên cạnh đó, trong nhà văn hóa thôn, lượt truyền thanh về công tác phòng dịch của xã cũng nhiều hơn so với ngày thường.

Ông Hoàng Văn Thức, Trưởng thôn 1, xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương: Ngày hôm nay là họp chợ, chúng tôi không chỉ tuyên truyền lúc 6h30 sáng đâu mà lúc 8 giờ, chúng tôi lại tuyên truyền, đọc các văn bản phòng dịch của xã gửi về.


Thực hiện giãn cách xã hội, bất kể có người ở tỉnh khác về, đặc biệt là từ các tỉnh có nguy cơ cao, đều phải lên trạm y tế khai báo.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Cán bộ y tế thôn 6, xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương: Chúng tôi kiểm tra sức khỏe, lấy thông tin y tế. Xem có biểu hiện khác lạ nào hay không, có sốt ho gì không. Nếu không có biểu hiện khác lạ thì khuyên họ hạn chế ra ngoài.


Xã Vũ Thắng cũng tăng cường tuyên truyền về công tác phòng dịch trên hệ thống truyền thanh

Ông Đặng Xuân Thường, Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương: Chúng tôi đôn đốc các tổ tự quản thôn ngoài tăng cường tuyên truyền, phải thường xuyên đi nhắc nhở người dân phải thường xuyên đeo khẩu trang. Chúng tôi cũng cử người xuống giám sát hoạt động của các thôn.


Hiện xã Vũ Thắng có 15 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà. Y tế xã cũng tăng cường hoạt động xuống các thôn và đảm bảo mọi điều kiện phòng chống dịch lâu dài đối với địa phương.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...