Gói hỗ trợ EU hồi phục hậu COVID-19 có thể tới 1.600 tỷ EUR

Thứ 4, 22/04/2020 | 09:26:09
474 lượt xem

Gói hỗ trợ kinh tế được đề xuất để Liên minh châu Âu (EU) hồi phục sau cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể cần số tiền lên tới khoảng 1,6 nghìn tỉ euro. Đây là tuyên bố được Ủy viên EU phụ trách lĩnh vực dịch vụ và thị trường nội khối đưa ra hôm qua, trong bối cảnh hiện các nước thành viên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong vấn đề này.

Trả lời phỏng vấn truyền hình Pháp, Ủy viên Thierry Breton cho biết ông thảo luận các kế hoạch xoay quanh số tiền đề xuất 1,6 nghìn tỉ EUR với Ủy viên EU phụ trách vấn đề kinh tế Paolo Gentiloni. Con số này sẽ chiếm khoảng 10% GDP của EU. Ông Breton cho rằng cần phải có một “Kế hoạch Marshall” mới để giúp vực dậy ngành du lịch châu Âu. 

Hiện các nước thành viên EU vẫn đang bất đồng về khía cạnh kỹ thuật của việc làm thế nào để góp vốn cho gói hỗ trợ kinh tế, cũng như ngân sách là bao nhiêu. Dự kiến, lãnh đạo các nước EU sẽ đưa ra quyết định cuối cùng tại cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày mai 23/4. 

Riêng tại Italy, tâm dịch COVID-19 tại châu Âu, chính phủ nước này vẫn đang cân nhắc về gói kích thích kinh tế trong nước mới trị giá ít nhất 50 tỉ euro để giảm nhẹ tác động do khủng hoảng COVID-19. Kế hoạch sẽ được công bố trước cuối tháng này. Hồi tháng trước, chính phủ Italy đã giải ngân gói cứu trợ ban đầu trị giá 25 tỉ euro.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...