Nhiều người Mỹ lo ngại dỡ bỏ hạn chế quá sớm

Thứ 2, 20/04/2020 | 10:01:09
425 lượt xem

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất do Wall Street Journal/NBC thực hiện, đa phần người dân Mỹ đã bày tỏ lo ngại việc dỡ bỏ các hạn chế quá sớm sẽ khiến dịch COVID-19 lây lan mạnh hơn tại nước này.

Kết quả thăm dò cho thấy đã có 6 trong 10 người dân tham gia thăm dò cho biết lo ngại Mỹ sẽ thực hiện quá nhanh việc nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trong khi đó chỉ có 3 người cho rằng mối lo ngại lớn hơn là tác động đối với nền kinh tế khi phải đóng cửa quá lâu.

Đối với Tổng thống Donald Trump, cuộc thăm dò cho thấy đại dịch không làm thay đổi nhiều tỉ lệ ủng hộ đối với ông, khoảng 46%, so với trước đó 1 tháng.Tuy nhiên, 49% người được hỏi cho biết sẽ ủng hộ ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ là Joe Biden, trong khi tỉ lệ ủng hộ ông Trump là 42%.

Theo giới quan sát, Tổng thống Trump dự kiến sẽ phải đối mặt với một số khó khăn trước mắt và cho biết kết quả cuộc thăm dò cho thấy ông Trump dễ bị công chúng đổ lỗi nếu tình hình xấu đi. Kết quả thăm dò được đưa ra trong bối cảnh một số cuộc biểu tình đã diễn ra tại một loạt bang của Mỹ, kêu gọi chính quyền địa phương dỡ bỏ lệnh đóng cửa doanh nghiệp và khu vực công cộng càng sớm càng tốt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...