Từ bỏ thói quen mua thuốc không kê đơn

Thứ 2, 20/04/2020 | 09:07:39
455 lượt xem

Trước diễn biến ca bệnh của bệnh nhân 243 khi có biểu hiện ho, sốt, nhưng bệnh nhân này đã ra hiệu thuốc gần nhà mua thuốc về uống, sau khi hết sốt người này đi lại khắp nơi đã mang nguy cơ ra cộng đồng. Câu chuyện về thói quen mua thuốc này đã thay đổi như thế nào khi ca bệnh 243 dương tính với Covid-19?

 Thời điểm này, tự ý mua thuốc sử dụng vẫn là thói quen chung của nhiều người dân. 

Tuy nhiên, trước những diễn biến của ca bệnh 243 dương tính với Covid-19 sau khi tự uống thuốc, bệnh nhân có biểu hiện bình thường và đã đi lại khắp nơi (như chợ hoa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, Vĩnh Phúc)…  lây ra cộng đồng, người mua thuốc cũng đã ý thức hơn. 

Theo các chuyên gia y tế, giải pháp cốt lõi để phát hiện sớm ca bệnh COVID-19 là khuyến cáo người dân có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp tính đến khám tại các cơ sở y tế để được làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...