Chính phủ Campuchia cam kết đảm bảo an ninh lương thực

Thứ 6, 17/04/2020 | 09:54:16
459 lượt xem

Cùng với việc dỡ bỏ lệnh cấm đi lại có hiệu lực chính thức từ sáng qua thì Chính phủ Campuchia cũng cam kết sẽ đảm bảo an ninh lương thực và thực phẩm cho người dân trước tác động của dịch COVID-19.

Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia cho biết nước này sẽ khuyến khích các nhà nhập khẩu mua tích trữ thịt lợn khoảng 130 tấn/ngày trong thời gian 3 tháng tới. Bên cạnh đó, Chính phủ Campuchia cũng sẽ cung cấp con giống, đặc biệt là giống gia cầm cho các hộ chăn nuôi và mở rộng hơn quy mô chăn nuôi của nông dân.

Về rau xanh, bộ trên cho biết, sản lượng 716.113 tấn rau/năm đã đủ để đáp ứng 68% nhu cầu trong nước. Chính phủ Campuchia đã đề ra một số biện pháp đảm bảo an ninh lương thực như việc quy định những vùng tiềm năng để trồng rau và đảm bảo nguồn nước, cung cấp cho nông dân hạt giống, rau, thiết bị, công nghệ hiện đại để mở rộng sản xuất rau an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...