Siêu thị hạnh phúc – Hoạt động từ thiện nhiều ý nghĩa.

Thứ 4, 15/04/2020 | 16:44:21
990 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, chung tay cùng với Chính phủ, nhiều chương trình từ thiện đã được các tổ chức và cá nhân thực hiện nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chuỗi siêu thị 0 đồng với cái tên Hạnh Phúc là một trong những mô hình từ thiện tiêu biểu như vậy.

9h sáng, trước một siêu thị nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đã xếp hàng chờ đến lượt vào mua sắm. Ở đây, mỗi người sẽ được lựa chọn 5 sản phẩm khác nhau như gạo, đường, trứng, mắm muối và dầu ăn…tất cả đều có giá không đồng. Mỗi cá nhân được mua hàng như thế này 2 lần trong 1 tháng.



Anh Trần Văn Mạnh - Người dân Nghệ An: Nói chung là tôi rất vui. Nếu không có món quà này thì thực sự những ngày này với tôi cũng rất khó khăn. Ở đây tôi có gạo, dầu ăn, trứng, những món đồ này sẽ giúp ích cho tôi trong nhiều ngày tới. Tôi cũng rất mong là có thêm nhiều nhà hảo tâm như này nữa.


Theo thông tin từ ban quản lý siêu thị, tổng giá trị hàng hóa cho mỗi lần mua sắm của khách hàng có hoàn cảnh khó khăn là 100 nghìn đồng.

Thủ tục đăng ký cũng rất đơn giản và nhanh gọn. Chỉ cần xuất trình chứng minh thư, sau vài phút kê khai thông tin, người dân đã có thể tham gia mua sắm.


Ông Lục Thanh Tùng - Đại diện BQL Siêu thị Hạnh Phúc:Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến đó là chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm này. Hiện rất nhiều người không được đi làm nên rất khó khăn nên chúng tôi cũng muốn gửi đến những phần quà thiết thực như bữa ăn hàng ngày, những bữa ăn đơn giản nhưng ấm lòng trong mùa dịch.


Do siêu thị là nơi tập trung đông người nên công tác đảm bảo an ninh trật tự, và đặc biệt là việc thực hiện giãn cách cũng đã được ban quản lý siêu thị nghiêm túc triển khai.

Những vạch vôi đã được sơn kẻ với cự ly hơn 2 mét. Đây là điều kiện cần và đủ để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh. Theo BQL siêu thị thì trong 1-2 ngày tới, lượng người đổ về siêu thị sẽ rất đông. theo đó BQL sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa phương thực hiện triệt để nhiều giải pháp để phòng chống nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Chuỗi siêu thị Hạnh phúc đã có mặt tại 8 tỉnh thành trên cả nước sẽ tiếp tục duy trì hoạt động cho đến khi dịch bệnh chấm dứt.

Để đảm quá trình hoạt động được thông suốt, siêu thị cũng đã chủ động trong việc ổn định nguồn hàng bên cạnh đó là việc kêu gọi các tổ chức và cá nhân trên cả nước cùng tham gia chương trình từ thiện nhiều ý nghĩa này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...