Chuyên gia Mỹ phác thảo bức tranh công sở sau dịch

Thứ 4, 15/04/2020 | 16:44:45
382 lượt xem

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được dự báo đang gần chạm đỉnh, nhiều quốc gia trên thế giới đang cân nhắc về thời điểm cũng như cách thức khôi phục lại các hoạt động. Hiện nhiều chuyên gia khuyến cáo người lao động cần chuẩn bị cho "quy chuẩn mới" khi quay trở lại làm việc.

Trong báo cáo đánh giá, cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Tôm Phri-đơn, hành động bắt tay chào hỏi có thể sẽ bị loại bỏ. Các cơ quan, công sở nhiều khả năng sẽ lắp đặt cửa tự động hoặc đo thân nhiệt những người từ ngoài vào, bố trí nhân viên làm luân phiên vào những ngày khác nhau trong tuần, đồng thời cắt giảm các cuộc họp. 

Còn theo chuyên gia dịch tễ học Bran-đơn Brao thuộc Đại học California Riverside, hình thức làm việc tại nhà có thể sẽ trở nên phổ biến hơn, đặc biệt sau khi thực tế giãn cách xã hội tại nhà cho thấy hình thức này hoàn toàn có thể thực hiện được. Ông nhấn mạnh đại dịch COVID-19 cũng cho thấy các cuộc họp trực tiếp không phải lúc nào cũng cần thiết, do đó các cuộc họp trực tuyến nên là một lựa chọn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...