Ấm lòng người lao động giữa mùa dịch Covid 19

Thứ 4, 15/04/2020 | 00:00:00
898 lượt xem

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến không ít công nhân lao động gặp khó khăn như công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định, thậm chí có người mất việc… Các địa phương đang có những biện pháp hỗ trợ kịp thời cho họ.

Những khu trọ cho người lao động vắng lặng thời Covid 19

Dịch bệnh Covid-19 khiến vợ chồng anh Trần Văn Khúc, phường Phú Khánh, TP Thái Bình mất đi một nguồn thu nhập. Vợ anh làm công nhân, phải luân phiên nghỉ không lương. Còn anh thời gian này cũng không đi làm. Mong muốn hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn, phường Phú Khánh đã trao 10kg gạo và 1 triệu đồng tiền mặt. 

Anh Trần Văn Khúc: Trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền phường, giúp đỡ gia đình tôi, tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của phường.  

Không chỉ với gia đình anh Trần Văn Khúc, Phường Phú Khánh, TP Thái Bình đã trích nguồn ủng hộ của doanh nghiệp cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường để giúp đỡ các gia đình công nhân bị ảnh hưởng việc làm do dịch. Phường cũng sẽ sử dụng đến nguồn kinh phí dự phòng trong trường hợp thực sự cần thiết đối với những hoàn cảnh đặc biệt. 

Nhiều địa phương đã chủ động thăm hỏi và giúp đỡ những người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh

Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Khánh, TP Thái Bình: 
Có doanh nghiệp đã ủng hộ Ban chỉ đạo của phường 10 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch của địa phương, nhưng xét thấy trên địa bàn phường có một số công nhân phải nghỉ việc, điều kiện quá khó khăn, chúng tôi đã quyết định lấy toàn bộ 10 triệu đồng mà doanh nghiệp ủng hộ để hỗ trợ các gia đình công nhân này.  


Chị Nguyễn Thị Đại: Được mọi người quan tâm đến thì cuộc sống cũng đỡ khó khăn hơn, giúp chúng tôi trang trải phần nào cuộc sống gia đình.      

  Sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của phường Phú Khánh đã đáp ứng mong mỏi của những lao động đang đối mặt với áp lực cơm áo gạo tiền, trở thành chiếc phao cứu sinh cho họ giữa khó khăn dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...