Cách ly xã hội với tinh thần tự giác - đẩy lùi dịch bệnh

Thứ 3, 14/04/2020 | 00:00:00
430 lượt xem

Hàng quán đóng cửa, đường làng ngõ xóm vắng người qua lại… là quang cảnh tại các địa phương khu vực nông thôn Thái Bình những ngày này. Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, phần lớn người dân đều nghiêm túc chấp hành cách ly xã hội với tinh thần tự giác, tin tưởng sẽ đẩy lùi dịch bệnh.

Theo ghi nhận, tại một số xã của huyện Đông Hưng vào những ngày cuối cùng thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành, hạn chế ra đường và nếu có ra đường thì họ đều tuân thủ quy định và ý thức việc đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người.

Bà Hồ Thị Ninh, thôn Cấp, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: “Có việc cần thiết thì mới ra đường, chứ bây giờ cả nước yêu cầu những người dân ở trong nhà để chống dịch, thế giờ đi ra ngoài nhỡ mắc bệnh về mình khổ trước, con cái khổ sau. Một người mang bệnh cho bao nhiêu người, cũng chỉ vì có một vài ca mà cả nước khổ, thế cho nên là bây giờ phải tự mình phòng tránh cho mình và cho cộng đồng.”


Đeo khẩu trang khi ở nơi đông người dường như đã trở thành điều cần thiết của mỗi người dân trong phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều người lại thờ ơ với chính sức khỏe của mình và cộng đồng.


Ông Phạm Xuân Thế - xã Phong Châu, huyện Đông Hưng: “Tôi không đồng ý những người không đeo khẩu trang, chính là những người không bảo vệ mình, cũng như không bảo vệ người khác.”


Rõ ràng, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, việc thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng là biện pháp tốt nhất để phòng tránh dịch, bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...