Hà Nội kiểm soát không để dịch lan rộng trong cộng đồng

Thứ 3, 14/04/2020 | 10:00:48
498 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát, xác minh tất cả các trường hợp liên quan, ra quyết định cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó ưu tiên những trường hợp liên quan đến chợ hoa Mê Linh.

Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh cần phải đặc biệt lưu ý đến hành trình của bệnh nhân 243. Bệnh nhân này là người kinh doanh hoa tại chợ hoa Mê Linh, đây là đầu mối cung cấp hoa cho các tỉnh từ Hà Tĩnh trở ra nên nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng rất lớn. Theo thống kê của huyện Mê Linh có khoảng 700 người thường xuyên đến mua, bán hoa tại đây. 

Ngoài ra Chủ tịch thành phố yêu cầu tất cả những người đã từng đến Hạ Lôi, hay có liên quan đến chợ hoa ở quận Tây Hồ và các điểm mua bán hoa ở các nhà tang lễ trên địa bàn thành phố cũng phải được lấy mẫu, cách ly.  Đồng thời rà soát kỹ các trường hợp có biểu hiện bệnh trong cộng đồng.

Theo các chuyên gia, một trong những nội dung cần phải lưu ý hiện nay đó là có đến 68% người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng bệnh. Vì vậy nếu chỉ dựa vào biểu hiện lâm sàng thì có khả năng sẽ bỏ sót 2/3 người có nguy cơ nhiễm.

Để phát hiện sớm nguồn bệnh thành phố sẽ tiếp tục mở rộng xét nghiệm trên diện rộng, khuyến khích người có biểu hiện bệnh tự giác đi xét nghiệm. Sở Y tế sẽ tập huấn lấy mẫu cho đội ngũ y tế cơ sở, đảm bảo lấy mẫu, xét nghiệm được từ 5.000-7.000 mẫu. Đồng thời xây dựng quy trình khám chữa bệnh, quản lý bệnh nhân phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...