Nhiều nước hoan nghênh thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+

Thứ 2, 13/04/2020 | 21:02:10
373 lượt xem

Trong bối cảnh giá dầu sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, việc các nhà sản xuất dầu chính trên thế giới đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu nhằm bình ổn giá "vàng đen" đã nhận được sự hoan nghênh của nhiều nước.

Trong một cuộc điện đàm chung, lãnh đạo Mỹ, Nga và Saudi Arabia đã bày tỏ hài lòng về kết quả của các nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu, nhấn mạnh tầm quan trọng của trách nhiệm ổn định thị trường dầu mỏ và hỗ trợ kinh tế toàn cầu. Cùng ngày, Iraq, Canada cũng đã hoan nghênh thỏa thuận và riêng Ottawa khẳng định cam kết đối với việc ổn định giá dầu cũng như ổn định kinh tế.Canada hiện là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ 4 thế giới với sản lượng 4,9 triệu thùng dầu/ngày.

Theo thoả thuận mới nhất, OPEC+ sẽ cắt giảm 9,7 triệu thùng dầu/ngày trong thời gian 2 tháng, từ tháng 5-6. Đây được coi là đợt cắt giảm sản lượng lớn nhất từ trước đến nay và nhóm này cũng sẽ tiếp tục từng bước cắt giảm sản lượng trong vòng 2 năm, cho đến tháng 4/2022. OPEC+ cùng mong muốn các nhà sản xuất ngoài nhóm cắt giảm thêm 5%, tương đương 5 triệu thùng dầu/ngày.

Thỏa thuận trên đã khiến giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ trong sáng nay tăng 3,7% lên 23,62 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent tăng 3,1% lên 32,45 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...