Người dân chủ quan trong phòng dịch Covid-19

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
472 lượt xem

Mặc dù thời điểm hiện tại vẫn đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thế nhưng một bộ phận người dân tại khu vực Thị trấn Thanh Nê huyện Kiến Xương lại rất chủ quan, bắt đầu đổ ra đường nhiều hơn và không đeo khẩu trang, nhiều hàng quán không thiết yếu vẫn ngang nhiên bày bán.

Sau hơn 1 tuần thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 16 đối với việc giãn cách xã hội, thời điểm này người dân lại rất chủ quan. Xe cộ đi lại tấp nập ngoài đường...Người lớn tụ tập, trẻ con chạy nhảy tụm năm tụm ba nô đùa nhưng khẩu trang thì không hề đeo. 

 Bà Vũ Thị Hoa - Thị trấn Thanh Nê huyện Kiến Xương: Đang ở trong nhà nên chạy ra đây tý thôi mới không đeo khẩu trang 



Bà Phạm Thị Hiền - Thị trấn Thanh Nê huyện Kiến Xương: Tôi vừa ra đây mua con gà nên không kịp đeo khẩu trang.


Nhiều hàng quán không thiết yếu vẫn ngang nhiên mở cửa bày bán trong nhiều ngày qua. 

Bà Phạm Thị Hiền cho biết thêm: Cửa hàng sắt là hôm nọ đã đến cấm rồi đấy, nhưng mà họ vẫn cứ mở. 

Khu vực xã Vũ Quý huyện Kiến Xương, nhiều cửa hàng cơ khí, tiệm spa, tiệm làm tóc, cửa hàng đồ chơi trẻ em...vẫn hoạt động như đang không hề có dịch...

Bà Nguyễn Thị Sen - Thị trấn Thanh Nê: Những cửa hàng xe thì nên đóng cửa, không thiết yếu lắm, bây giờ cứ bảo vệ cho cộng đồng là chủ yếu.



Cần phải có nhiều biện pháp cứng rắn hơn nữa để xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm. Bởi nếu người dân vẫn tiếp tục chủ quan, không chấp hành các biện pháp phòng dịch thì mọi công sức phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước ta sẽ đổ sông đổ bể. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...