Nhân viên bán hàng - Những “anh hùng không tên” mùa dịch

Thứ 7, 11/04/2020 | 10:22:11
785 lượt xem

Dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu đã khiến nhiều người chợt nhớ ra rằng nghề nào cũng có giá trị và xứng đáng được tôn vinh. Y bác sĩ chữa bệnh cứu người, cảnh sát giữ gìn an ninh trật tự... chắc chắn là những vị anh hùng. Nhưng bên cạnh đó, nhiều ngành nghề khác, trong đó các nhân viên bán hàng siêu thị, cũng là mắt xích không thể thiếu trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của toàn xã hội.

Ông Tomas Flores là một nhân viên siêu thị tại Los Angeles, Mỹ. Dịch COVID-19 bùng phát và lây lan buộc các công ty, trường học, cơ quan nhà nước phải đóng cửa, trừ các siêu thị và cửa hàng tạp hóa, vốn thuộc diện ngành nghề thiết yếu.



Ông Tomas Flores – Nhân viên siêu thị: “Tôi tự hào rằng mình đi làm mỗi ngày là vì cộng đồng, để các gia đình vẫn có thể mua được đồ thiết yếu trong những ngày này.”



Hiểu là nhưng vậy, nhưng ông Tomas vẫn không kìm được lo lắng. Siêu thị nơi ông Tomas làm việc cung cấp găng tay, bình xịt khử trùng và khẩu trang để bao vệ nhân viên. Song với một công việc phải phải tiếp xúc với hàng trăm lượt khách hàng mua sắm mỗi ngày, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 vẫn rất cao.




Ông Tomas Flores – Nhân viên siêu thị: “Tôi có lo lắng chứ. Mỗi lần bước ra khỏi nhà đi làm, tôi đều cầu nguyện mình sẽ không bị nhiễm bệnh.”





Anh Diego Valdez – Quản lý siêu thị: “Để tránh lây nhiễm, chúng tôi phải tiến hành khử trùng theo giờ để bảo vệ bản thân cũng như các khách tới mua hàng. Ngoài ra, trong những ngày này, thái độ lạc quan, tích cực là rất cần thiết, và chúng tôi muốn khách hàng cũng cảm nhận được điều đó khi mua sắm.”



Tại Mỹ, hiện có hơn 2 triệu nhân viên làm việc tại các siêu thị và cửa hàng tạp hóa trên khắp đất nước. Giữa bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh, họ được coi là những anh hùng không tên, những mắt xích không thể thiếu trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của toàn xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...