Trung Quốc siết chặt xuất khẩu thiết bị bảo hộ y tế cá nhân

Thứ 7, 11/04/2020 | 10:24:13
461 lượt xem

Tại Trung Quốc, Tổng cục Hải quan nước này hôm qua thông báo sẽ siết chặt các quy định liên quan đến hoạt động xuất khẩu khẩu trang và các thiết bị bảo hộ y tế cá nhân (PPE) khác nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo thông báo, các công ty xuất khẩu sẽ cần phải nộp thêm một số giấy phép cần thiết và hoạt động vận chuyển các mặt hàng này sẽ phải trải qua một quy trình kiểm tra hải quan bắt buộc. Các quy định mới này có hiệu lực ngay lập tức. Giới chuyên gia nhận định quy định mới có thể kéo dài quy trình cấp phép cho hoạt động xuất khẩu .

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu về khẩu trang và thiết bị bảo hộ y tế gia tăng mạnh trên toàn cầu. Đầu tháng này, nhà chức trách Trung Quốc đã ra thông báo cấm các công ty xuất khẩu thiết bị y tế ra nước ngoài nếu không có giấy phép bán hàng tại Trung Quốc và các sản phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn của những nước nơi các thiết bị được xuất tới.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...