Khi giãn cách xã hội không làm đời sống đảo lộn

Thứ 6, 10/04/2020 | 00:00:00
916 lượt xem

Thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị số 16 của Chính phủ, các hàng quán, dịch vụ không thiết yếu đã tạm dừng hoạt động, đồng thời người dân hạn chế tụ tập đông người. Nhiều công việc, thói quen của xã hội phải thay đổi, nhưng không vì thế mà đời sống bị đảo lộn. Mọi người vẫn luôn sống tích cực để cùng cộng đồng sớm vượt qua dịch bệnh.

Không phải hoàn toàn dừng hoạt động, nhiều hàng quán vẫn biết cách để phục vụ người dân. Đóng cửa và nhận ship hàng, mỗi ngày quán ăn này vẫn có 2,3 nhân viên làm việc dù cho doanh số chỉ còn bằng 20% so với trước kia. 

Chị Vũ Thị Mai Anh - nhân viên của quán cho biết: Quán thực hiện đóng cửa theo Chỉ thị, quy định của Chính phủ, của tỉnh, nhưng chúng tôi không có nhiều bỡ ngỡ vì trước đây khi chưa tạm dừng đóng cửa chúng tôi đã có hình thức giao hàng miễn phí rồi.


Anh Bùi Bá Đức - chủ quán cũng cho biết: Khách đến bên em cũng bảo khách vui lòng bên em không nhận khách ở quán được, chỉ nhận đơn ship, khách ở nhà gọi điện, chúng tôi mang hàng đến tận nơi.


Dù cuộc sống những ngày dịch bệnh có phần chậm lại, so với trước, những người dân này chỉ ra ngoài để tập thể dục hay đi chợ chừng nửa tiếng. Nhưng đơn giản cuộc sống của mọi người vẫn tiếp diễn và không chủ quan trước dịch bệnh. 

Bà Đoàn Thị Liên - Phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Mấy ngày đầu còn thấy chưa quen, bứt rứt. Ngồi xem tivi, xem các nước rất nguy hiểm nên mình tự bản thân ở trong nhà, không nên ra ngoài nữa.



Ông Hồ Trọng Khả - Phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Nói chung là so với trước kia cuộc sống không có gì đảo lộn, vì thực sự trước tiên mình phải biết bảo vệ cho mình, cho gia đình và cộng đồng xã hội.


Không khó khăn nào không vượt qua, như lời Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: sức mạnh để vượt qua đại dịch chính là từ tinh thần trên dưới một lòng của toàn dân.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...