Nguy cơ đói nghèo và tăng trưởng âm vì dịch COVID-19

Thứ 6, 10/04/2020 | 22:07:49
481 lượt xem

Tổ chức viện trợ quốc tế Oxfam ngày 9/4 cảnh báo đại dịch COVID-19 sẽ đẩy thêm nửa tỷ người trên thế giới lâm vào cảnh nghèo đói.

Trước thềm 3 cuộc họp kinh tế quốc tế quan trọng sẽ diễn ra tuần tới, tổ chức Oxfam đã hối thúc các nước giàu hơn tăng cường nỗ lực hỗ trợ các nước đang phát triển khắc phục hậu quả kinh tế do COVID-19 gây ra. Theo Oxfam, nếu hành động này không được thực hiện, thế giới sẽ tụt lùi lại mốc 10 năm trước trong cuộc chiến chống đói nghèo. Ở một số khu vực đặc biệt như châu Phi và Trung Đông, quãng thời gian này thậm chí là 30 năm.

Cùng ngày, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF cảnh báo kinh tế toàn cầu "sẽ nhanh chóng chuyển sang tăng trưởng âm trong năm 2020" với 170 trong tổng số 189 thành viên IMF sẽ đối mặt với mức thu nhập bình đầu người sụt giảm. IMF kêu gọi chính phủ các nước tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình để tạo điều kiện cho kinh tế phục hồi thông qua các biện pháp tài chính lớn và kịp thời như giãn thuế, trợ cấp lương và mở rộng bảo hiểm thất nghiệp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...