Cuộc sống khó khăn của những công nhân thất nghiệp trong mùa dịch Covid-19

Thứ 5, 09/04/2020 | 00:00:00
3,042 lượt xem

Trong những ngày giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, điều kiện kinh tế của một số bộ phận người dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng có lẽ, khó khăn nhất vẫn là những người công nhân bị mất việc vì dịch. Nhà trọ vẫn phải thuê, tiền ăn uống sinh hoạt cho gia đình vẫn phải trang trải trong khi việc làm không có, đồng lương ít ỏi hàng tháng giờ đây cũng không còn.

Căn phòng trọ chưa đầy 15m2 là nơi cư trú của cả gia đình anh Đỗ Văn Tài. Đại dịch Covid-19 bùng phát, trường học của con tạm đóng cửa. Anh Tài cũng vì đó mà phải xin nghỉ việc để ở nhà trông con và lo toan cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. 

Anh Đỗ Văn Tài - Công ty Khoá Seng Fang cho biết: Về ăn uống, tiền phòng trọ thì chúng tôi phải cắt giảm chi phí. Kinh tế rất là khó khăn. 


Cũng trong hoàn cảnh như anh Tài, cuộc sống của gia đình chị Lê Thị Hiến cũng đang khốn đốn. 2 vợ chồng cùng làm công nhân, hiện đều nghỉ việc do công ty cắt giảm nhân sự.

Chị Lê Thị Hiến - Công ty may Việt Mỹ: Từ khi có dịch, chúng tôi nghỉ làm không lương, cuộc sống rất là khó khăn, công việc làm thêm cũng không có, con cái không có người trông thì phải gửi về cho ông bà ở quê. Tôi mong là cơ quan chính quyền hỗ trợ 1 phần về kinh tế, trước mắt cho anh chị em công nhân ổn định lại cuộc sống.


Trước tình hình này, chính quyền phường Phúc Khánh đã kịp thời nắm bắt thông tin và động viên, chia sẻ để bà con được yên tâm.

Ông Vũ Anh Tuấn - Phó chủ tịch Uỷ ban phường Phúc Khánh, thành phố Thái Bình: Công nhân của các nhà máy xí nghiệp trong địa bàn phường cũng rất khó khăn, nhất là với những công nhân đang phải nghỉ việc thì điều này chính quyền chúng tôi cũng đã nắm bắt được. Tuy nhiên, địa phương lúc nào cũng có nguồn kinh phí dự phòng trong công tác phòng dịch, để nếu có trường hợp nào đặc biệt, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ, nên bà con cứ yên tâm.


Dẫu còn nhiều khó khăn, thế nhưng những người dân này quyết tâm phòng dịch Covid-19 thật tốt, chấp hành tốt mọi khuyến cáo cách li mà Nhà nước đã đưa ra. Chỉ cần chính quyền và nhân dân cùng đồng lòng, tương trợ lẫn nhau, cuộc chiến nào cũng sẽ sớm dành chiến thắng. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...