Nam Cường chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Thứ 4, 08/04/2020 | 00:00:00
980 lượt xem

Tuyên truyền, hướng dẫn, tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn là cách mà xã Nam Cường huyện Tiền Hải đang làm để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Nghe tin dịch bệnh Covid-19 dễ gây tổn thương cho những người cao tuổi, được chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn, Bà Trần Thị Ổn thôn Đức Cường xã Nam Cường chỉ quanh quẩn bên mảnh vườn nhỏ với mấy luống rau. Những thói quen cũ của ông bà dường như cũng tạm gác lại.

Bà Trần Thị Ổn – Thôn Đức Cường xã Nam Cường huyện Tiền Hải: Trước hai chúng tôi đều đi tập dưỡng sinh, nhưng từ khi có thông tin về dịch Covid -19 thì tôi quyết tâm ở nhà đảm bảo sức khỏe , tự tập ở trong sân và trong nhà cho an tâm.


Ông Lâm Trãi – thôn Chí Cường xã Nam Cường huyện Tiền Hải: Nghe thấy tình hình như vậy chúng tôi chủ động giữ vệ sinh, đi đâu cũng đeo khẩu trang, bảo vệ sức khỏe cho không lây truyền.


Xã Nam Cường hiện có 930 hộ dân với trên 3400 nhân khẩu. Toàn xã có 22 hộ nghèo. Dịch bệnh covid-19 đã gây ảnh hưởng đến mọi thành phần kinh tế, làm cho đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong khi chờ đợi các gói hỗ trợ của chính phủ, Nam Cường đã đi trước một bước, vận động các nguồn xã hội hóa, chăm lo đời sống người nghèo.

Ông Hoàng Ngọc Sang – Bí thư Đảng ủy xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: Chúng tôi cũng đã tặng quà cho 100% số hộ nghèo trên địa bàn xã, chúng tôi tiếp tục làm công tác tuyên truyền để không ai bị bỏ lại phía sau trong hoàn cảnh khó khăn này.


 Anh Hoàng Bùi Sơn Thủy – Thôn Chí Cường xã Nam Cường, Tiền Hải Mình cũng là 1 người dân, 1 người con xã Nam Cường, tôi đóng góp ủng hộ để mua khẩu trang cho người dân sử dụng bảo vệ sức khỏe, chung tay đẩy lùi dịch Covid 19.


Những thùng mì tôm, những bao gạo nhỏ, những chiếc khẩu trang y tế do các tổ chức đoàn thể ở Nam Cường vận động được chứa đựng tình cảm lớn lao của người dân địa phương dành cho những hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống tốt đẹp lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam, cùng giúp nhau vượt qua gian khó./.

Đài TTTH huyện Tiền Hải

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...