Chuyển hướng sản xuất để ứng phó dịch

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:19:07
400 lượt xem

Nhằm thích ứng với bối cảnh kinh doanh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã có những sáng kiến chuyển đổi để thích ứng với điều kiện mới cũng như mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, như công ty chế tạo ô tô thì sản xuất máy trợ thở, hay hãng sản xuất nước khoáng chuyển sang sản xuất dung dịch sát khuẩn.

Hãng xe Seat của Tây Ban Nha hiện gấp rút sản xuất máy trợ thở nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại nước này, với việc tận dụng động cơ từ cần gạt nước như thành tố lõi cho thiết bị y tế. 

Mục tiêu của hãng hiện nay là sản xuất 100 máy thở một ngày. Những máy này sẽ được cung ứng hoàn toàn miễn phí cho hệ thống y tế trong nước. 

Trong khi đó, 1 tàu biển kiêm nhà máy neo đậu ngoài khơi miền Nam nước Pháp vốn sản xuất nước khoáng mặn từ nguồn nước lấy từ đáy biển Địa Trung Hải, đã chuyển sang sản xuất dung dịch sát khuẩn từ đầu tháng 4. 

Hiện dây chuyền này có thể sản xuất hơn 43.000 chai/ngày, mỗi chai có thể tích là 600ml, và trong tương lai có thể sản xuất hơn 750.000 chai mỗi ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...