Người lao động đối mặt khủng hoảng tồi tệ nhất

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:17:52
430 lượt xem

Theo Liên hợp quốc, kế sinh nhai của khoảng 1,25 tỉ trong tổng số 3,3 tỉ người lao động trên thế giới đang bị đe dọa bởi đại dịch COVID-19. Nói cách khác cứ 5 người thì có 4 người lao động tại một quốc gia đang áp dụng biện pháp phong tỏa toàn phần hoặc một phần chịu ảnh hưởng.

Nghiên cứu mới nhất của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) cảnh báo dịch COVID-19 đang là cuộc khủng hoảng toàn cầu tồi tệ nhất từ sau Thế Chiến thứ 2, với gần 81% lực lượng lao động toàn cầu bị ảnh hưởng. 

Theo báo cáo, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất liên quan tới giờ làm việc, với 125 triệu việc làm toàn thời gian bị mất trong 3 tháng tới. Thậm chí, không quốc gia nào không chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt các nước có thu nhập trung bình khá. Hậu quả của dịch COVID-19 đang vượt xa cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

ILO kêu gọi các nước nước áp dụng các biện pháp chính sách đồng nhất trên quy mô lớn để giúp cả chủ lao động và người lao động vượt qua khủng hoảng hiện nay. Dự kiến, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng sẽ có cuộc họp kín trực tuyến đầu tiên trong ngày mai 9/4 để tìm tiếng nói chung trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...