Sống tích cực trong thời dịch Covid-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
1,558 lượt xem

Những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 là điều ai cũng nhận thấy. Nhưng có lẽ đối với nhiều người, những ngày căng thẳng đối phó với dịch Covid -19 bỗng trở thành khoảng thời gian để sống chậm hơn, để cảm nhận rõ hơn về những thứ xung quanh.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang bước sang tháng thứ 4, nhịp sống của người dân đã thay đổi nhiều. Những ngày này nhiều người đã chọn một tâm thế khác, đó là điều chỉnh lại nếp sống, hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết, thể hiện trách nhiệm hơn với chính mình và cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chị Trần Thị Xuân - Phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình: Gia đình tôi đồng lòng với Nghị định và vui vẻ ở nhà, hạn chế ra đường để giảm bớt sự lây lan của căn bệnh này.


Còn với chị Vân, lựa chọn cách suy nghĩ tích cực hơn, đó là dành thời gian sống chậm cho mình và người thân. Chị chăm chỉ nấu ăn thay cho thói quen ăn uống ở ngoài hàng tốn kém và không an toàn.

Chị Bùi Thùy Vân - Phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình:  Khi Chính phủ ra chỉ thị cách ly toàn xã hội thì mình thấy đây là cơ hội để bản thân có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, nội trợ. Và mình cũng cố gắng làm thế nào đấy để đẩy lùi dịch bệnh, không lây nhiễm đến cộng đồng và xã hội.


Covid 19 đã khiến mọi người thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất. Hơn lúc nào hết, sống lạc quan, nghĩ tích cực và cùng truyền cho nhau sức mạnh tinh thần để thể hiện sự chung tay, chung sức của từng cá nhân, từng cộng đồng trong thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...