Niềm vui giản dị của người dân Vũ Hán

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
566 lượt xem

Những ngày đầu tháng 4 này, dường như người dân thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đang đón một mùa xuân nữa khi dịch bệnh dần được đẩy lùi và lệnh hạn chế ra ngoài đã được dỡ bỏ. Quả thực, không có niềm vui nào lớn hơn niềm vui chiến thắng đại dịch COVID-19 và được trở lại cuộc sống sinh hoạt thường nhật . Trong niềm vui ấy, rất nhiều cư dân của Vũ Hán đã cùng nhau bước ra ngoài để hít thở không khí của đất trời mùa xuân.

Thành phố Vũ Hán – Nơi từng là tâm dịch COVID-19… nhịp sống đang dần trở lại…

Rất nhiều người đã đổ về các công viên trên khắp thành phố để đạp xe và chụp ảnh ghi lại niềm vui lịch sử khi chiến thắng bệnh dịch… Một trong những địa điểm được yêu thích chính là Hồ Đông nổi tiếng.

Anh Li Xiaoxiong, chồng của một nữ y tá đang tận hưởng giây phút gia đình bên nhau sau nhiều tháng vợ anh chiến đấu ở tuyến đầu.



Anh Li Xiaoxiong - Người dân Vũ Hán: " Vợ tôi cùng đồng nghiệp sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã phải cách ly 14 ngày. Giờ cô ấy mới được trở về với gia đình. Con trai tôi đã không gặp mẹ trong hai tháng. "


Cũng như gia đình anh Li, rất nhiều gia đình cũng đã tìm tới công viên này, để được tận hưởng không khí mát mẻ của mùa xuân, để được bên nhau một cách yên bình và trọn vẹn sau những tháng ngày chiến đấu với dịch bệnh.


Anh Li Xiaoxiong – Người dân Vũ Hán:  Tôi không nghĩ rằng dịch bệnh lại kéo dài như vậy. Tôi đã rất khó chịu khi không thể ra ngoài trong thời gian dài. Tuy nhiên, tôi nhận ra đó cũng là thời gian tôi có thể ở bên con trai và chơi với nó.


Bên cạnh đó, nhiều người Vũ Hán còn dành thời gian để đi thưởng thức món mì truyền thống mà rất lâu, họ không được ăn. "Re gan" – là một loại mì đặc trưng của Vũ Hán với vị cay nồng. Đây là món ăn được người dân tìm kiếm nhiều nhất sau thời gian dài thành phố bị phong tỏa.



Anh Wang Yanbing – Người dân Vũ Hán: Thật không dễ dàng để được ăn bát mì bên ngoài. Suốt thời gian qua chúng tôi hầu như ăn mì ăn liền và khi cửa hàng này mở, tôi đã quyết phải tới đây bằng được.


Hàng dài mọi người xếp hàng tại cửa hàng mì Re-gan này dù cho quy định cách ly xã hội vẫn được thực hiện. Nhưng dù sao đi nữa, đó cũng là minh chứng rằng cuộc sống dù giản đơn nhưng được tự do đi lại bên ngoài đang là là niềm vui lớn nhất của người dân Vũ Hán lúc này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...