Đời sống tiêu dùng của người dân vẫn ổn định

Thứ 5, 02/04/2020 | 00:00:00
585 lượt xem

Hôm nay (2/4) là ngày thứ 2 thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội. Khác với ngày hôm qua, lượng người dân đi chợ đã hạn chế hơn, mọi người không còn phải lo lắng khi các mặt hàng thiết yếu tại chợ trở lại ổn định.

9 giờ sáng, chợ Kỳ Bá, thành phố Thái Bình khá thưa người. Không còn cảnh ồ ạt đi chợ tích trữ, người dân đã hiểu và chấp hành quy định cách ly toàn xã hội, nhiều người hôm nay đi chợ chỉ mua đủ hàng hóa dùng trong ngày. 


Anh Nguyễn Văn Hậu - Phường Quang Trung, thành phố Thái Bình : Những đồ ăn thường ngày như thịt cá thì dự trữ ở nhà rồi, tôi chỉ đi mua rau ăn cho tươi thôi. Mình hạn chế đi chợ mà.


Hôm nay là ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương nên anh Nguyễn Khắc Hoàn, Phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình cũng nhanh chóng ra chợ mua ít đồ. 


Anh Nguyễn Khắc Hoàn - Phường Kỳ Bá, thành phố Thái BìnhNhư bản thân tôi thì tôi cũng chỉ vào mua rất nhanh để về, nay là ngày giỗ tổ nên tôi mua chút đồ về thắp hương ở nhà, mua nhanh thôi.


Nhiều chủ sạp hàng thịt lợn cho biết trước, ngày hôm qua, giá cả có tăng, người mua nhiều. Còn hôm nay dù đã chủ động nhập ít hàng nhưng vẫn không bán được mấy. 

Chị Nguyễn Thị Vân Anh - Tiểu thương chợ Kỳ Bá, thành phố Thái Bình cho biết :Giá cả giờ bình ổn rồi. Lệnh của Thủ tướng Chính phủ xuống, nên giờ mọi người đi ít, nếu trước cứ như khoảng 10 người thì giờ khoảng 3 người thôi.



Theo ghi nhận, giá các mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, thịt gà, hoa quả không có nhiều thay đổi. Các mặt hàng rau xanh khá phong phú, có giá bí xanh hạ khoảng 5 nghìn đồng do hôm trước giá tăng, người mua đông. Cụ thể các loại rau được mua nhiều như cà chua có giá 25.000đ/kg, bí xanh 20.000đ/kg, rau cải 15.000đ/kg; rau muống, rau mùng tơi từ 2000-3000đ/mớ.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...