Người dân Trung Quốc quay trở lại nhịp sống thường ngày

Chủ nhật, 29/03/2020 | 19:50:06
646 lượt xem

Sau nhiều tháng gồng mình chống dịch, Trung Quốc cơ bản đã dần kiểm soát được dịch bệnh bằng các biện pháp cương quyết. Cho đến thời điểm hiện tại, chính phủ nước này đang từng bước khôi phục các hoạt động thường ngày cho người dân. Tại nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, hay thậm chí là tâm dịch Vũ Hán, người dân đang duy trì trở lại những thói quen cũ trước thời điểm xảy ra bệnh dịch.

Tại công viên Ritan ở thủ đô Bắc Kinh, hàng trăm người dân đang cùng nhau tập thể dục mỗi buổi chiều, một thói quen vẫn được duy trì đều đặn thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, chỉ có điều khác biệt duy nhất là sự xuất hiện của những chiếc khẩu trang.



Ông Li, người dân Bắc Kinh: Khi dịch bệnh bùng phát, chẳng ai dám ra ngoài cả. Ngay cả khi gặp nhau cũng phải giữ khoảng cách xa. Nhưng giờ tình hình đã tốt lên rất nhiều rồi và đã đến lúc mọi người ra khỏi nhà.





Em William Yan, học sinh trung học: Em không cảm thấy lo lắng về dịch bệnh, em đã đeo khẩu trang rồi. Về nhà em cũng rửa tay thật sạch. Hôm nay em tới công viên để tập thể dục, hít thở không khí trong lành sau nhiều ngày dài phải ở trong nhà.


Các công viên yêu cầu tất cả du khách phải đeo khẩu trang và đo nhiệt độ trước khi vào, đồng thời không hạn chế số lượng người thăm quan như nhiều di tích khác tại thủ đô. Nhiệt độ ấm lên, số trường hợp nhiễm virus corona đang giảm chính là động lực thôi thúc người dân ra khỏi nhà để quay trở lại với cuộc sống thường ngày.



Cô Li, người dân Bắc Kinh: Hôm nay ở đây có rất đông người, dịch bệnh cũng sắp qua rồi. Thời tiết đang ấm lên và chính phủ đang kiểm soát rất tốt. Người dân cũng cần cố gắng chung tay giúp sức.




Tại những thành phố cấp 1 như Thượng Hải, các công ty bắt đầu hoạt động trở lại vào đầu tuần này, sau gần 2 tháng phải đóng cửa để ngăn dịch bệnh lan rộng. Những biện pháp đề phòng như đo thân nhiệt vẫn được áp dụng nhưng người dân không còn mang nỗi lo dịch bệnh lớn như trước nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...