Phải tuân thủ việc tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ

Thứ 7, 28/03/2020 | 00:00:00
631 lượt xem

Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay, 28/3 đến hết ngày 15/4 , các biện pháp hạn chế tụ tập đông người như tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh dịch vụ đang được khẩn trương triển khai.

Trên đường Lê Đại Hành, phường Kỳ Bá, quán trà chanh này đang cho nhân viên dọn dẹp, vệ sinh cốc chén, dụng cụ pha chế. Chủ quán đã ký cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch của chính quyền địa phương. 

Chị Nguyễn Thị Phương Lan - Chủ quán Trà chanh, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình cho biết: Được sự tuyên truyền từ chính quyền, từ 0 giờ ngày 28/3 sẽ đóng cửa các tụ điểm tập trung đông người, gia đình tôi nghiêm chỉnh chấp hành.



Việc các quán café, trà chanh hay các quán kinh doanh dịch vụ khác tạm dừng hoạt động sẽ giúp hạn chế số lượng người người tiếp xúc với nhau trong phạm vi nhỏ. Bên cạnh đó, khi đi ra ngoài người dân nên giữ khoảng cách tối thiểu 2m với nhau. 

Anh Ngô Quang Tùng, người dân Thành phố Thái Bình : Mặc dù đóng cửa quán mọi người không được tụ tập các thứ nữa, nhưng đây là cách giảm thiểu lây lan dịch ra nhân dân, giúp mọi người cảm thấy an tâm hơn, giúp các cơ quan chức năng có thể kiểm soát người di chuyển dễ dàng hơn.




Bà Trần Thị Sen - người dân thành phố Thái Bình: Cá nhân mỗi người cần tuân thủ các quy định, hạn chế đi ra ngoài, khi ra ngoài phải có khẩu trang, vệ sinh cá nhân.


Ghi nhận trong sáng 28/3, người dân đã hạn chế đi lại và tụ tập đông người. Các địa phương cần triển khai nghiêm túc quy định về việc không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Đặc biệt trong thời điểm này không chỉ còn là sự tự ý thức mà mọi người dân phải tuân thủ, chấp hành các quy định để hành động của mỗi chúng ta không chậm hơn sự lây lan của dịch bệnh.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...