Truyền thông điệp về Covid-19 bằng xe 3 bánh

Thứ 7, 28/03/2020 | 19:36:17
440 lượt xem

Một bác sĩ người Indonesia đã tình nguyện tuần tra các khu phố ở ngoại ô Jakarta cùng lực lượng dân phòng, để nâng cao nhận thức về dịch covid-19 và khuyên mọi người nên ở nhà trong bối cảnh dịch bệnh đang gia tăng.


Bác sĩ Fakhrurrozi – Tình nguyện viên tại Indonesia: “Tôi là Fakhrurrozi, một bác sĩ đa khoa, tôi năm nay 53 tuổi. Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ và tôi cảm thấy có trách nhiệm giúp người dân hiểu hơn về căn bệnh do virus này gây ra.”



Sau khi khu vực Depok, phía nam thủ đô Jakarta phát hiện 2 trường hợp nhiễm covid-19 vào đầu tháng , bác sĩ Fakhrurrozi đã nảy ra sáng kiến cùng với ba tình nguyện viên khác dành mỗi buổi chiều trên chiếc xe 3 bánh đi khắp các ngõ ngách trong khu phố và kêu gọi người dân tuân thủ các quy định về an toàn trong mùa dịch.


Bác sĩ Fakhrurrozi – Tình nguyện viên tại Indonesia: “Nếu chúng ta thấy những người không tuân thủ quy định của chính phủ, hoặc những người có trình độ nhận thức thấp thì việc tuyên truyền thông tin cho họ là trách nhiệm của mọi người, kể cả tôi. Tôi cần phải giúp họ biết về sự nguy hiểm của virus này.



Nhóm đặc nhiệm tình nguyện tuần tra khu phố 3 lần/tuần và 3 tiếng/lần. Tính đến tối ngày 27/3, Indonesia đã ghi nhận thêm 153 ca nhiễm mới. Đây là mức tăng cao kỷ lục về số người nhiễm mới trong vòng một ngày ở quốc đảo này, qua đó nâng tổng số người mắc COVID-19 lên 1.046 trường hợp. Indonesia cũng ghi nhận thêm 6 ca tử vong mới do COVID-19, đưa tổng số trường hợp tử vong ở nước này lên con số 87, cao nhất ở Đông Nam Á.



Anh Askar Kustiwa - – Tình nguyện viên tại Indonesia: “Không phải ai cũng có nhận thức cao và hiểu vấn đề. Vẫn còn nhiều người dân không biết về coronavirus. Những sáng kiến như thế này rất hữu ích, vì một số người không có phương tiện truyền thông xã hội hoặc điện thoại di động, vì vậy việc tuyên truyền bằng loa phát thanh này rất, rất hữu ích.”

Chính phủ Indonesia đang cân nhắc kế hoạch cấm hàng triệu tín đồ Hồi giáo đang làm ăn sinh sống tại các thành phố lớn trong nước trở về quê trong dịp lễ xả chay Idul Fitri. Kế hoạch này nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tràn từ thành phố về các vùng quê.  Ngày lễ lớn của người Hồi giáo này dự kiến sẽ diễn ra trong các ngày 24-25/5 tới với khoảng 20 triệu người từ khu vực thành thị về các vùng nông thôn của “xứ vạn đảo”. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...