Số người thất nghiệp ở Mỹ tăng kỷ lục do dịch COVID-19

Thứ 6, 27/03/2020 | 00:00:00
633 lượt xem

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã lên tới con số kỷ lục, hơn 3 triệu người vào tuần trước, trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa tại nhiều bang trên toàn nước Mỹ nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 đang khiến nền kinh tế số một thế giới đột ngột đình trệ.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố hôm qua, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của người dân Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 21/3 là 3,28 triệu, tăng gấp hơn 11 lần so với tuần trước đó. Con số này cũng gấp gần 5 lần kỷ lục mà Mỹ ghi nhận hồi năm 1982. 

Cũng theo báo cáo trên, hầu như tất cả các bang của Mỹ đều ghi nhận số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp gia tăng, trong đó lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là dịch vụ ăn uống, lưu trú, giải trí, chăm sóc y tế và vận tải. Giới chuyên gia cho rằng những nỗ lực kiềm chế dịch bệnh đã gây ra những thay đổi lớn và đột ngột chỉ trong vài ngày, và xu hướng cắt giảm nhân sự là một phần trong sự thay đổi đó.

Báo cáo này là minh chứng rõ ràng nhất về tác động mang tính tàn phá của dịch COVID-19 đối với kinh tế Mỹ, buộc Chính phủ Mỹ đưa ra những biện pháp chưa từng có, đặc biệt là dự luật kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD vừa được Quốc hội thông qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...