Tình nguyện cung cấp đồ ăn miễn phí cho các y bác sĩ chống dịch bệnh

Thứ 5, 26/03/2020 | 15:38:36
462 lượt xem

Trong bối cảnh số ca tử vong tại Anh đang tăng mạnh, một nhóm tình nguyện viên ở London đã lập một dịch vụ cung cấp các bữa ăn miễn phí cho các y bác sĩ đang làm việc vất vả và chịu nhiều áp lực ở tuyến đầu chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhóm tình nguyện mang tên Critical NHS, do vợ chồng ông Niall Barret và bà Janneke Diemel lập ra, hưởng ứng lời kêu gọi từ một y tá cấp cao của Bệnh viện St George là hãy "đưa một hộp bánh quy hoặc cái gì đó cho các nhân viên có thể ăn tạm". 



Cô Janneke Diemel - Tình nguyện viên: “Một trong những lý do chính chúng là điều này là vì nghĩ đến các y bác sĩ sau khi kết thúc một ngày dài làm việc và trở về nhà lúc tối muộn - khi đó cửa hàng không còn bán thực phẩm nữa. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp sức cho họ, không chỉ bữa trưa và bữa tối, mà một số mặt hàng cơ bản.”

Ý tưởng của hai vợ chồng nhà Barret đã nhận được sự ủng hộ của 2 huấn luyện viên ở câu lạc bộ bóng bầu dục Battersea Ironsides. Sau đó, nhiều người dân địa phương đã đề xuất được chuyển đồ ăn, quyên góp tiền và lập tài khoản Twitter để kêu gọi ủng hộ. Chỉ trong 4 ngày, nhóm đã nhận được số tiền quyên góp lên tới 22.000 bảng Anh (25.500 USD).



Cô Janneke Diemel - Tình nguyện viên: “Thông qua mạng xã hội chúng tôi có thể kêu gọi người dân trong địa phương cùng tham gia hỗ trợ cho các y bác sĩ”.




Nhóm Critical NHS nhận đồ ăn từ các doanh nghiệp địa phương và mang đến cho các y bác sĩ tại Bệnh viện St George (phía Nam thủ đô London) 3 lần mỗi ngày. Ông Barret cho biết đợt giao đồ ăn đầu tiên của nhóm là 20 chiếc bánh pizza.

Tính đến ngày 23/3, số người mắc bệnh COVID-19 tại Anh là 6.650 người, trong đó có 335 ca tử vong, thủ đô London là nơi bị tác động nặng nề nhất. Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo nhóm NHS có thể sẽ "quá tải" vì COVID-19 trong hai tuần tới.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...