Quốc hội Đức thông qua gói cứu trợ 1.200 tỷ USD chống dịch

Thứ 5, 26/03/2020 | 10:15:12
411 lượt xem

Hôm qua, Quốc hội Đức đã bỏ phiếu thông qua gói hỗ trợ quy mô lớn nhất trong lịch sử nước này để bảo vệ nền kinh tế lớn nhất châu Âu trước các tác động của đại dịch COVID-19.

Với trị giá lên tới gần 1,1 nghìn tỷ euro, tương đương 1,2 nghìn tỷ USD, gói hỗ trợ bao gồm một loạt các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp và hệ thống y tế của Đức, như lập quỹ cho vay 156 tỷ euro, quỹ bình ổn kinh tế 400 tỷ euro để chống nợ cho các công ty, và 100 tỷ euro hỗ trợ cho ngân hàng đầu tư KfW của nhà nước. 

Ngoài ra, gói cứu trợ cũng bao gồm 3,5 tỷ euro hỗ trợ tức thì cho hệ thống y tế và 55 tỷ euro dự phòng để huy động ngay khi cần thiết.

Quyết định của Quốc hội Đức đưa ra không lâu sau khi Thượng viện Mỹ thông qua một chương trình hỗ trợ trị giá 2 nghìn tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử nước này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...