Tăng cường kiểm soát việc cách ly tại nhà

Thứ 3, 24/03/2020 | 00:00:00
476 lượt xem

Trước tình hình số lượng công dân Việt Nam ở nước ngoài trở về ngày càng tăng, cũng như người đã hoàn thành xong cách ly tập trung sẽ trở về địa phương, thì sức ép nên các địa phương sẽ là rất lớn. Các phương án phòng dịch cần được triển khai ngay, theo đó nghiêm túc thực hiện cách ly và theo dõi tại nhà từ 7-14 ngày với các trường hợp này. Ghi nhận tại huyện Đông Hưng

Anh Nguyễn Văn Quynh xã Hồng Giang, là du học sinh tại Hàn Quốc, ngày 10/3 hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương. Trong 14 ngày, cán bộ y tế xã thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn anh ở phòng riêng trên tầng 3 và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với mọi người. 

Anh Nguyễn Văn Quynh - xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng : Được hướng dẫn của bác sỹ, em tự cách ly ở nhà 14 ngày, hạn chế tiếp xúc với người ngoài, 10 ngày đầu tiên chỉ có người trong nhà, chỉ mẹ em đưa cơm vào thôi.

Còn tại xã Hoa Nam, 4 người đã hoàn thành cách ly tại nhà xong, 2 người đang cách ly tập trung, sẽ sớm trở về địa phương. Như gia đình này, ngày 25/3 người con sẽ trở về, việc chuẩn bị các điều kiện về phòng riêng đã xong, chính quyền xã cũng đến để động viên tư tưởng gia đình. 


Ông Lê Quang Duân - thôn Thống Nhất, xã Hoa Nam, huyện Đông Hưng, có con chuẩn bị vềChúng tôi bố trí trên phòng, mẹ cháu sẽ nấu cơm hàng ngày, chỉ sinh hoạt trên đấy. Thông báo gia đình, hàng xóm láng giềng, cháu về hạn chế đến chơi, bảo đảm đúng theo quy định.


Trước tình hình này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đông Hưng đã sớm có văn bản chỉ đạo về việc cách ly tại nhà với các công dân nêu trên. 

Ông Vũ Đức Quý - Phó Trưởng phòng Y tế huyện Đông Hưng: Chúng tôi giao cho trạm y tế sẽ theo dõi sức khỏe công dân cách ly trở về địa phương, việc theo dõi tiến hành 1 ngày 2 lần, thường xuyên tổng hợp báo cáo gửi về Ban chỉ đạo để có những hướng dẫn cụ thể.




Hiện, huyện Đông Hưng đang có 48 người cách ly tại nhà. Việc theo dõi sức khỏe, thông tin người đang cách ly tại nhà và sẽ hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương, được Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các xã, thị trấn tổng hợp gửi lên BCĐ huyện hàng ngày. Trên tinh thần chung là không chủ quan, thực hiện cách ly tại nhà tiếp 7-14 ngày đối với các trường hợp nêu trên.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...