Anh hỗ trợ người lao động chống dịch COVID-19

Thứ 2, 23/03/2020 | 21:20:45
382 lượt xem

Chính phủ Anh vừa lên tiếng cảnh báo nước này hoàn toàn có thể lâm vào tình trạng khủng hoảng tương tự như Italy nếu người dân không tuân thủ 1 cách có trách nhiệm các khuyến cáo của chính phủ. Ngoài ra, London cũng khẳng định sẽ trả 80% lương cho tất cả những người lao động buộc phải nghỉ làm do đại dịch COVID-19, bất kể trong lĩnh vực nhà nước hay tư nhân.

Quyết định hỗ trợ 80% lương được đưa ra nhằm bảo vệ người lao động không bị mất việc làm, trong bối cảnh nhiều chủ cửa hàng bán lẻ và khách sạn tại Anh lo ngại về nguy cơ phá sản, khiến hàng nghìn người lao động bị rơi vào tình trạng mất việc làm.   

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng nhấn mạnh chính phủ sẽ phải áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn trong vòng 24 giờ tới nếu người dân không chấp hành các biện pháp hạn chế tiếp xúc và đi lại. Các khuyến cáo y tế chính thức tại Anh hiện tại kêu gọi người dân giữ khoảng cách ít nhất 2m với người bên cạnh khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...